Hướng dẫn cách thi công làm trần thạch cao đúng quy trình kỹ thuật, đạt tiêu chuẩn

Với hơn 12 năm kinh nghiệm làm việc thực tế trong lĩnh vực thi công trần vách thạch cao, thợ làm trần thạch cao Đại hải xin hướng dẫn cach thi cong lam tran thach cao dung quy trinh ky thuat, đạt tiêu chuẩn nhất giúp trần nhà kéo dài tuổi thọ và luôn bền đẹp với thời gian.

huong-dan-cach-thi-cong-lam-tran-thach-cao-dung-quy-trinh-ky-thuat

Trần thạch cao ngày nay không còn xa lạ với những công trình dân sinh,nhà ở dân dụng, nhất là ở những thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hà Nội. Nhà cửa mọc lên mỗi ngày, do đó yêu cầu thông thoáng khí và thi công đơn giản, nhanh chóng của trần thạch cao vô cùng được ưa chuộng .
Trần thạch cao cũng là một trong những giải pháp xây dựng đáp ứng được những tiêu chí đẹp, bền, gọn và tiện ích. Trần thạch cao đẹp không những có khả năng chống cháy, giảm nhiệt, chống thấm mà còn cách âm và tiêu âm phù hợp với nhiều công trình chức năng khác nhau.
Trần thạch cao đẹp có rất nhiều mẫu mã, đa dạng về sự phối kết nguyên vật liệu. Điều này buộc người tiêu dùng phải có hiểu biết cơ bản về nó để tìm ra loại ưng ý với chất lượng đảm bảo. Nói sơ lược về mẫu trần thạch cao, chúng có đặc tính mịn, dễ đúc khuôn, dễ trang trí, cứng nhưng lại nhẹ chỉ từ 6-9 kg/m2 và độ bền lên đến 15 năm. Đặc biệt, trần thạch cao dễ dàng ghép nối, kể cả đối với các điểm cong trong thiết kế nhà, dễ dàng vận chuyển mà không sợ làm hỏng kết cấu.
huong-dan-cach-thi-cong-lam-tran-thach-cao-dung-quy-trinh-ky-thuat


Hướng dẫn thi công làm trần thạch cao chìm giật cấp đúng kỹ thuật.

Bước I: Lắp hệ thống khung xương:

-Việc lắp đặt hệ thống khung xương là việc rất quan trọng. Vì nó liên quan tới toàn bộ hệ thống trần. Nếu như khung xương không phẳng, sẽ khiến trần thạch cao bị lỗi lõm hoặc không đều nhau. Vì vậy, việc đầu tiên là phải lấy mốc thăng bằng.
-Sử dụng ống nước Nivo để xác định được chiều cao thăng bằng của trần. Việc lấy mốc thăng bằng hiện nay trở nên đơn giản hơn nhờ việc áp dụng của khoa học kỹ thuật vào công trình xây dựng. Chúng ta có loại thước ngắm Lazer. Cho phép chúng ta định vị toàn bộ các mốc của trần thạch cao với độ sai số +/- 2mm.
-Sau khi đã định hình được các mốc, chúng ta tiến hành lắp đặt hệ thống khung xương.
Cố định các thanh viền tường :Bạn dùng khoan, búa đóng đinh cố định các thanh viền tường trên tường. Và các lỗ định cách nhanh 1 khoảng nhỏ hơn 30cm nhằm đảm bảo được độ vững chắc. Thông thường, khách hàng hay dùng loại khung xương vĩnh tường để đảm bảo về chất lượng công trình.
Phân chia mặt trần với những khoảng cách phù hợp với khoảng cách tâm điểm thanh chính so với các thanh phụ 800mm x 900mm .
Treo tygen: Bạn cố định điểm treo ty bằng khoan trực tiếp với mũi khoan 8mm, liên kết bởi tắc Kê và Pát. Phân bố về khoảng cách giữa các ty là 1200mm và ty gần nhất cách vách 610mm.
Lắp các thanh chính lắp đặt với khoảng cách 800 – 1200mm. Các nhà kỹ thuật theo chuẩn là 1000mm.
Lắp đặt thanh phụ và thanh chính trực tiếp hoặc gián tiếp. Sau khi được lắp đặt xong thanh phụ xem rồi cân chỉnh sửa làm cho khung có vị trí ngay ngắn, đều nhau và mặt khung phẳng.

Bước 2:Lắp ghép bắn tấm trần thạch cao.

-Việc bắn tấm thạch cao cũng đòi hỏi phải là những người thợ có tay nghề giỏi. Tấm thạch cao bắn lên không bị xô xước, không bị lệch. Các vít tự khoan phải đều nhau và chìm bên trong tấm để quá trình hoàn thiện đỡ tốn nhiều công hơn.
Lắp tấm thạch cao thứ 1:Kiểm tra tấm có nguyên vẹn hay không.Vít chặt tấm bằng vít sao cho khoảng cách giữa các vít không lớn hơn 40mm.Lắp đặt sao cho chiều dài của tấm thạch cao và thanh phụ vuông góc với nhau.
Lắp tấm thạch cao thứ 2: Lắp đặt tấm thứ 2 phải bắt lệch với thanh phụ và chú ý để chừa khe hở nhỏ.

Bước 3:Sơn bả và hoàn thiện trần thạch cao.

Đầu tiên thợ thạch cao sẽ dùng băng keo để gắn các mối nối giữa các mối ghép của tấm thạch cao với nhau, xử lý các mối nối bằng bột trét chuyên dụng.
Sau khi xử lý xong, tiến hành bả lần 1.Khá quan trọng, yêu cầu phần lớp bột bả phải được láng đều lên bề mặt và rộng hơn lớp bột sử lý mối nối nếu không sẽ không đạt tiêu chuẩn.
Bả lần 2:bả tràn toàn bộ lên bề mặt tấm thạch cao và được tiến hành sau khi lớp bả lần I đã khô ráo và được vệ sinh những mavia hay những gợn nhỏ.Bả lần 2 thường mỏng hơn lần 1
Việc tiếp theo là sơn trần thạch cao: Công việc sơn trần thạch cao cũng được chia làm 2 lần. Lần 1 được tiến hành sau khi đã đánh ráp cẩn thận.Sau khi sơn xong lần l cần đợi sơn khô sau đó mới tiếp tục sơn lần 2.
huong-dan-cach-thi-cong-lam-tran-thach-cao-dung-quy-trinh-ky-thuat


Hướng dẫn quy trình thi công lắp đặt và hoàn thiện trần thạch cao thả khung xương nổi.

Cấu tạo: Thanh chính: là thanh chịu lực chính, được treo lên trần bằng các cụm ty treo và tăng đơ.
Thanh phụ: là thanh được liên kết với thanh chính để tạo thành kiểu dáng theo đúng yêu cầu thiết kế
Thanh viền tường: thanh viền tường được liên kết với tường hoặc vách ngăn.
Các tấm trang trí: Các tấm trần sẽ được đặt lên các hệ thanh (chính, phụ, viền tường) tạo thành bề mặt trần trang trí.
Hướng dẫn lắp đặt và hoàn thiện:Sau khi hoàn chỉnh phần mái, chuẩn bị các vật liệu cần thiết để lắp đặt trần. Bao gồm những bước cơ bản sau:
Bước 1: Xác định độ cao trần và lấy mặt phẳng trần bằng nivo, đánh dấu mặt phẳng.Thông thường dấu được đánh cao độ ở mặt dưới tấm trần.
Bước 2: Lắp đặt khung có thể dùng búa định hoặc khoan để cố định thanh viền tường bằng đinh bê-tông hoặc vít nở với định khoảng không quá 300mm tùy theo loại tường, vách.
Bước 3: Xác định khoảng cách giữa các điểm treo hệ thống khung xương không quá 1200mm.
Bước 4: Xác định khoảng cách của các thanh chính (thanh dọc) sao cho phù hợp với hướng các điểm treo trên mái theo khoảng cách tiêu chuẩn quy định và đo độ phẳng của khung.
Bước 5: Liên kết các thanh phụ (thanh ngang) với thanh chính với khoảng cách tiêu chuẩn đã định. Bước 6: Thả tấm lên các ô giữa thanh chính và thanh phụ, chỉnh sửa và hoàn thiện.
huong-dan-cach-thi-cong-lam-tran-thach-cao-dung-quy-trinh-ky-thuat

Lưu ý khi mọi người muốn làm trần thạch cao:
Để đạt được chất lượng tốt nhất cho trần vách thạch cao ngoài việc chọn vật liệu tốt thì việc thi công phải đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật, do vậy cần có một đội thợ thi công chuyên nghiệp và có kinh nghiệm.
Trên thị trường Hà Nội có rất nhiều công ty làm trần vách thạch cao tại tây hồ và mỗi công ty đều có một mức giá tiêu chuẩn.Các bạn cũng biết để thành lập một công ty thì chi phí đầu tư khá lớn,các chi phí vận hành và quản lý, vậy nên mức giá thi công được tính cho toàn bộ các chi phí đó.Còn đội thợ thi công của công ty thì chạy theo khối lượng công việc cho công ty nên khó có thể đáp ứng được những yêu cầu kỹ thuật khi thi công.
Với đội ngũ thợ thi công chuyên nghiệp lành nghề và có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thi công trần vách thạch cao.
Thợ làm trần thạch cao Đại hải đã mang đến cho tất cả các khách hàng những mẫu trần thạch cao đẹp với chất lượng tốt nhất.
Là đội thợ hoạt động độc lập và không qua bất kỳ khâu chung gian môi giới nào nên thợ làm trần thạch cao Đại hải tiết kiệm được rất nhiều chi phí ngoài luồng để mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất với giá rẻ nhất.
huong-dan-cach-thi-cong-lam-tran-thach-cao-dung-quy-trinh-ky-thuat

Hãy thể hiện tình yêu của bạn đến ngôi nhà mình bằng việc sử dụng dịch vụ thợ làm trần thạch cao của Đại hải. 
*Sản phẩm của thợ làm trần thạch cao tại long biên bao gồm: 
-Trần thạch cao,vách thạch cao khung xương chìm. 
-Trần thạch cao nổi (trần thả),trần nhựa. 
-Trần vách thạch cao cách âm,tiêu âm,chịu ẩm,chịu nước. 
-Sơn nhà,sơn bả matit trong và ngoài nhà,sơn bà trần vách thạch cao,sơn chống thấm ngoài nhà... 
Tất cả các khách hàng sẽ được hỗ trợ tư vấn miễn phí 24/24 khi đến với tho lam tran thach cao tai ha noi Đại hải. 
MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:NGUYỄN HẢI:0975854282

1 nhận xét:

  1. cảm ơn bạn đã hướng dẫn rất chi tiết về cách làm trần thạch cao để thợ làm theo và khách hàng có thể biết được các bước cơ bản khi muốn làm trần.

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.