Tác dụng của trần vách thạch cao

Với nhiều năm kinh nghiệm thi công đóng trần vách thạch cao, thợ làm trần thạch cao đại hải xin giới thiệu đến khách hàng một vài tác dụng của trần thạch cao và trả lời một số câu hỏi liên quan đến trần vách thạch cao mà khách hàng đang thắc mắc khi muốn làm trần thạch cao.
tac-dung-cua-tran-vach-thach-cao


Tác dụng của trần thạch cao.

Trần thạch cao ngày càng ứng dụng nhiều hơn trong các công trình xây dựng công nghiệp và dân dụng, các trung tâm thương mại, khu văn phòng… với đặc tính thi công nhanh gọn, dễ tháo lắp mà không làm ảnh hưởng đến kết cấu trần nhà.
Vật liệu thạch cao không chứa các chất độc hại, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người sử dụng.
 Một đặc tính nổi bật không thể không kể đến nữa của trần thạch cao đó là các chỉ số kỹ thuật như: chống cháy, chịu nhiệt, cách âm, tiêu âm, chống ẩm…
Trần thạch cao đảm bảo tính thẩm mỹ, mẫu mã đa dạng, có thể sơn, treo các vật dụng trang trí, tạo phong cách và vẻ đẹp riêng cho không gian nhà bạn.
 Phổ biến hiện nay có hai loại trần thạch cao đó là trần thạch cao nổi và trần thạch cao chìm. Mỗi loại trần lại có những ưu điểm, khuyết điểm riêng. Nếu như trần thạch cao nổi có ưu điểm là dễ tháo dỡ thì tính thẩm mỹ của nó lại không bằng trần thạch cao chìm và ngược lại.

ƯU ĐIỂM TRẦN THẠCH CAO NỔI:
tac-dung-cua-tran-vach-thach-cao

 – Dễ tháo lắp, dễ thi công do cấu tạo khung xương và các tấm thạch cao, rút ngắn được thời gian thi công.
– Có thể che các khuyết điểm của trần nhà một cách tinh tế, khéo léo.
– Thích hợp cho những không gian trần cao, rộng, thoáng, không gian có diện tích lớn hoặc quá trống trải.
ƯU ĐIỂM TRẦN THẠCH CAO CHÌM:
 – Đẹp, phẳng, mịn, có thể tạo nhiều hoa văn trang trí.
– Mẫu mã đa dạng, tính thẩm mỹ cao, nếu như không quan sát kỹ sẽ rất dễ nhầm tưởng là trần thật.
– Chịu lực tốt hơn, có thể dễ dàng kết hợp với đèn trang trí, dễ dàng cắt ghép, uốn cong phù hợp với nhiều loại không gian có các đặc điểm khác nhau.

Tác dụng của vách hay còn gọi là tường được làm bằng thạch cao.

Vách thạch cao - hay có thể gọi là tường thạch cao - trước tiên, chúng ta đều biết đến nó có tác dụng cho việc phân chia không gian sử dụng.
Tính năng nổi trội cách âm tùy theo cấu tạo từng hệ thống, vách thạch cao có thể đạt được chỉ số cách âm trên 70dB, đem lại cảm giác yên tĩnh, thỏa mái cho từng khu vực phòng ngủ, phòng làm việc, hoặc phòng họp.
Tính năng chống cháy tùy theo cấu tạo từng hệ thống, vách có thể đạt được chống cháy đến 240 phút sẽ giúp chúng ta có khả năng bảo vệ được tài sản và con người khi có đám cháy xảy ra.
Thời gian thi công vách thạch cao nhanh gấp 2-3 lần so với thi công tường gạch, giúp công trình đưa vào sử dụng sớm, thu hồi vốn nhanh.
Vách thạch cao nặng trung bình khoảng =20kg/m2, giúp giảm tải trọng cho kết cấu công trình, góp phần tiết kiệm được kích thước, hình dạng cấu tạo của kết cấu móng, dầm, sàn, cột… do vậy, vách thạch cao giúp giảm chi phí đầu tư.
Vách thạch cao có thể tạo hình một cách linh hoạt, mang tính thẩm mỹ cao, đáp ứng nhu cầu thiết kế đa dạng và sáng tạo.
tac-dung-cua-tran-vach-thach-cao


Tuổi thọ của tường thạch cao là bao lâu?

Nhiều người băn khoăn hỏi rằng tường thạch cao có tuổi thọ là bao lâu? Câu trả lời là, trần,vách hay tường thạch cao là một bộ phận của công trình, ở điều kiện sinh hoạt thông thường của không gian nội thất thì tuổi thọ của trần vách tường thạch cao gắn liền với tuổi thọ của công trình. Do đó, không có giới hạn về tuổi thọ của tường thạch cao. Hay nói các khác, tuổi thọ của trần, tường thạch cao tương đương với tuổi thọ của công trình.

Làm trần vách thạch cao có bền không?


Độ bền của trần thạch cao như thế nào ?
Trần thạch cao (trần chìm thạch cao, trần thả thạch cao) là hệ trần không mang lực, về mặt cấu tạo cơ bản trần thạch cao đều sử dụng khung xương trần, tấm thạch cao và các phụ kiện đi kèm như vít thạch cao, bông cách nhiệt, keo silicon.. Trong điều kiện làm việc bình thường : lắp dựng làm trần nội thất bên trong với nhiệt độ dưới 50 độ C, độ ẩm 90% và thi công lắp đặt đúng qui cách của nhà sản xuất thì trần thạch cao luôn đảm bảo sự chắc chắn và bền theo thời gian.
Độ bền của vách thạch cao, trần thạch cao - hay tường thạch cao.
Dựa theo các tiêu chuẩn Quốc tế BS 5234 đánh giá về hệ thống tường không mang lực kể cả tường gạch được chia làm 4 cấp độ chịu lực:
1/ Chịu lực thấp
2/ Chịu lực trung bình
3/ Chịu lực cao
4/Chịu lực rất cao
Tùy theo cấu tạo và thi công phù hợp của vách thạch cao thì vách thạch cao đáp ứng được độ bền chắc từ cấp Chịu lực thấp đến cấp độ Chịu lực rất cao. Vách thạch cao đảm bảo đủ độ bền chắc và treo hầu hết các vật dụng trong nhà như tranh, tivi, tủ bếp, hồ cá.. Các hệ thống vách thạch cao Gyproc đều được thí nghiệm và cấp chứng nhận tại các đơn vị thí nghiệm uy tín. Vì thế vách thạch cao đã được sử dụng rộng rãi trong các công trình công cộng, nhà thương mại, nhà chung cư, nhà xưởng… như Hà Nội Crown Plaza, Keangnam Plaza, Indochina Plaza, Chung cư Star Tower.
Khách hàng nên tham khảo thêm:
89 mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp nhất.
58 mẫu trần thạch cao phòng ngủ đẹp nhất hiện nay.
39 mẫu trần thạch cao phòng bếp.

Tại sao trần vách thạch cao bị nứt ở vị trí ghép tấm?

Nền công nghiệp thạch cao đã rất phát triển vì vậy bề mặt không có các vết nứt. Việc thi công sai hay sử dụng sai vật liệu xử lý mối nối sẽ làm xuất hiện các vết nứt trong trần vách thạch cao, vữa xi măng cát còn gây nhiều vết nứt hơn. Vì vậy, phải luôn thi công đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất và sử dụng băng lưới sử lý mối nối chuyên dụng để xử lý mối nối. Để sửa vết nứt ở những chỗ nối, dán 1 lớp băng giấy đè lên lớp cũ. 

Vách tường thạch cao có treo được vật nặng không?


Đối với các vật dụng có trọng lượng nhẹ dưới 20kg như Tivi LCD/LED, gương, tranh treo tường,… bạn có thể treo trực tiếp lên tấm sử dụng vít chuyên dụng.
Đối với các vật có trọng lượng trên 20kg như chậu rửa, hồ cá, tủ bếp …, bạn phải sử dụng vít chuyên dụng, lắp đặt vào vị trí có khung xương của tường thạch cao hoặc sử dụng kết cấu phụ trợ bên trong (chèn gỗ, xương gia cố…) để tăng cường khả năng liên kết với móc treo.

tac-dung-cua-tran-vach-thach-cao


Đội thợ làm trần thạch cao uy tín, chuyên nghiệp nhất tại hà nội hiện nay.

Với kinh nghiệm 12 năm thi công làm thạch cao trong nghề dịch vụ tho lam tran thach cao tai ha noi Đại hải có đội ngũ thợ làm thạch cao lành nghề được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản, được trau dồi đạo đức tác phong nghề nghiệp, đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ – chất lượng – thẩm mỹ.
Thợ làm trần thạch cao Đại hải thấu hiểu mọi đặc tính của trần vách thạch cao để dễ dàng đưa ra phương án thi công hợp lý nhất, đảm bảo độ bền vững cho công trình nhằm giảm tải chi phí để mang đến cho khách hàng những mẫu trần thạch cao đẹp nhất với giá rẻ nhất cho khách hàng.
Chúng tôi chuyên cung cấp thợ làm trần thạch cao giá rẻ và nhận thi công các hạng mục công trình liên quan đến trần, vách thạch cao. Dịch vụ làm trần thạch cao đẹp tại hà nội Chúng tôi chuyên tư vấn thiết kế, lắp đặt các sản phẩm trần thạch cao, vách ngăn thạch cao, trần trang trí với mẫu mã đa dạng, chất lượng và dịch vụ hoàn hảo. Dịch vụ làm trần thạch cao tại hà nội Đại hải hiện đang phân phối lắp đặt các sản phẩm chính hãng chất lượng nhất trên thị trường.
Các dịch vụ của chúng tôi luôn luôn đi đầu với phương châm uy tín đặt lên hàng đầu chúng tôi luôn đưa ra mức giá cạnh tranh nhất, sản phẩm đạt chất lượng tốt, bền, đẹp nhất, phục vụ khách hàng tốt nhất.
Là đội thợ làm việc độc lập và không qua bất kỳ khâu trung gian môi giới nào nên thợ làm trần thạch cao của Đại hải tiết kiệm được rất nhiều chi phí ngoài luồng để mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất với giá rẻ nhất.
Quý khách hàng có nhu cầu làm trần thạch cao, cần thợ làm trần thạch cao đẹp tại hà nội vui lòng liên hệ hotline:0975854282

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.